Wilson Six One Tour BLX 90 (Roger Federer)

สีแดง = ธาตุไฟ ไม้ตระกูล BLX 

ออกแบบโดยใช้ธาต ดิน น้ำ ลม ไฟ 

sam talks tennis: Wilson Six One Tour BLX 90 (Roger Federer): Rating: ★★★★★ Category: Other สวัสดีครับ วันนี้ได้มีโอกาสมาโชว์ความเห่อของใหม่กันอีกแล้ว :) คราวนี้เป็น Wilson Six One Tour BLX 90 ซึ่ง


สีแดง = ธาตุไฟ ไม้ตระกูล BLX ทั้งหมดถูกออกแบบโดยใช้คุณลักษณะของธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ
สีดำ+ทอง = สีดั้งเดิมของไม้ Wilson ตระกูล Pro Staff 
ลายเส้นขาวแดง = 1). สีธงชาติ Swiss ถ้าไม่มีคู่สีนี้ Federer คงไม่ยอมแน่นอน(มั๊ง) หรือ 2). ประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยภูเขาไฟ แล้ว BLX เป็นเทคโนโลยีของวัสดุที่มีส่วนประกอบเป็น Karophite กับเส้นไยหิน Basalt ซึ่งเป็นหินภูเขาไฟนั่นเอง (อันนี้มั่วเอา) 

... review by sam talks tennis 

Wilson K-factor Six One Tour USA Spec.

รีวิวจากสมาชิกในกลุ่ม Facebook 

 เอาชื่อย่อๆนะ ก็ USK90 นั่นแหละ
  คือรุ่นนี้ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะทำมา 2 spec แล้วขายแยกโซนไป  ทำไม เท่าที่ลองจับๆทั้งสองรุ่นมา เอาเป็นว่าตัว USK90 ตีแล้วรู้สึกว่า  นิ่งกว่าตัว asia version เท่านั้นแหละ แต่แลกกับน้ำหนักที่มากขึ้นอีก 20  กรัมนะ
Groundstroke
- ไม้มันตีง่ายนะ หัวไม้มันเบาอะ แต่ถ้าอยากได้ power ก็ต้องตีเต็มๆวง แต่ถ้าเข้าใจตรงกันผมว่าไม้ mid size มันขุด power ได้แค่นี้ก็บุญโขแล้วละ สไลด์ก็ดี สปินก็พอเรียกออกมาได้ จะพูดไงดีละ เหมือนมันจะซ่อน power เอาไว้อะ ตีเต็มๆวง วัดกะศิษย์สำนัก Babolat ได้เลย
——> ตีดี ตีง่าย บาลานซ์กำลังดีให้ 4.5/5 ดาวเลย
Volley
- อืมๆ บอกฟิลไม่ถูกแฮะอันนี้ เอาเป็นว่ามันกลางๆไปค่อนข้างดี เป็นเพราะไปเจอ KP88 ที่มันให้ฟิลฯแบบว่าวอลเลย์ดีๆไปแล้ว อันนี้มันเลยกลายเป็นเฉยๆ แต่มันเฉยๆในเรทที่อยู่ในค่อนข้างดีเยี่ยมเลยละ ถ้าจะเทียบเหมือนคุณเห็นคะแนนของเด็กที่สอบได้ที่หนึ่งในห้องแล้วไปเห็นคะแนนของเด็กสอบได้ที่สอง แล้วก็มองว่างั้นๆนั่นแหละ
เอาเป็นว่า มันนิ่ง คุมได้ แต่บังเอิญว่าผมไปจับไม้ที่เล่นวอลเลย์แล้วว้าวมาแล้วนี่สิ แต่ถ้าคุณลองมาจับต้องร้องว้าวแน่ๆ เชื่อผมสิว่ามันเล่นวอลเลย์ได้นิ่งเลยทีเดียว
——> ให้คะแนนอันดับสองของห้องสัก 4/5 ดาว
Serves
- เออๆ อันนี้มันเสริฟง่ายกว่า KP88 แฮะ หัวไม้มันเบากว่า บาลานซ์ค่อนข้างกลางไม้กว่า สะบัดข้อมือได้ง่ายกว่า สปินลูกได้มากกว่า เอาเป็นว่าผมเสริฟด้วยไม้นี้แล้วมันสนุกไปกับมันมากกว่าใช้ KP88 แน่ๆ
——> ผมไม่อยากโทษไม้นะ แต่ผมว่าผมเสริฟง่ายกว่า KP88 อะ เอาไป 4/5 ดาวละกัน
Serves Returns
- เนื่องจากไม้มันเบากว่า แถมบาลานซ์ค่อนข้างไปทางกลางๆไม้ไง มันเลยพรูทีนได้เร็ว ตั้งท่าได้ไวทั้งๆที่น้ำหนักมันก็ไม่ต่างกันมาก เอาเป็นว่ารีเทินได้ดี ถ้ามั่นใจ่าคุมลูกอยู่ก็สวนกลับได้เลยนะ อย่างที่ผมบอกไว้ข้างบนว่าไม้นี้มันปั่นสปินมานะ ถ้ากลัวสวนลูกเสริฟแล้วจะออก ก็สปินช่วยสิคร้บ..
——> สปินได้ สไลด์ได้ แค่สองอย่างนี้ก็รีเทิร์นลูกได้หนุกหนานแล้ว 4/5 ก็พอ
Overall
- สำหรับผมมันคือไม้ที่ตีง่ายนะ รู้สึกว่าตีเข้ามือดี แต่โดยรวมมันกลางๆอะ ไม่มีอะไรเด่น แต่ก็ไม่มีอะไรแย่ คือมันดูดีไปซะทุกอย่าง แต่พอเจอไม้รุ่นใหม่ๆ แล้วฟิลลิ่งบางอย่างไม้ใหม่ๆมันดีกว่าไง แต่ก็ไม่ได้ดีแบบไปซะทุกด้านแบบอันนี้ กลับมามองภาพรวมแล้วผมก็ชอบไม้นี้อยู่ดีแหละ
——> มันดีแบบไม่สุดอะ แต่ดีทุกด้านไง เอาไป 4.2/5 ดาว

Comment Other

บทความที่ได้รับความนิยม